HỘI THẢO MỘT VÀNH ĐAI MỘT CON ĐƯỜNG

Trụ sở chính Scanwell Thượng Hải tự hào thông báo tham gia hội nghị về Một vành đai, Một con đường tạiThượng Hải. Mục đích chính của hội nghị này là diễn giải, phân tích và cung cấp các chiến lược hậu cần xung quanh Sáng kiến Một vành đai, Một con đường.

Vậy Sáng kiến Một vành đai, Một con đường là gì?

Sáng kiến Một vành đai, Một con đường (OBOR) là chiến lược phát triển được Trung Quốc đưa ra vào năm 2013. Sáng kiến này nhằm mục đích kết nối châu Á, châu Phi và châu Âu thông qua mạng lưới các tuyến đường thương mại trên bộ và trên biển. Sáng kiến OBOR đã được một số người ca ngợi vì tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hợp tác trong khu vực.
Mục đích chính của ''Sáng kiến Vành đai và Con đường'' (BRI) là cải thiện cơ sở hạ tầng hậu cần và do đó cải thiện phạm vi thương mại kết nối châu Á, châu Phi và châu Âu thông qua đường bộ và đường biển. Tuyến đường sắt sẽ giảm thời gian vận chuyển hàng hóa giữa Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ từ một tháng xuống còn 12 ngày, trong khi toàn bộ tuyến đường giữa Trung Quốc và Tây Âu sẽ mất 18 ngày với sự kết hợp của đường hầm Marmaray, Istanbul.
''Sáng kiến Vành đai và Con đường'' (BRI) sẽ trở thành yếu tố thay đổi cuộc chơi trong tương lai xét về bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế. Chiến lược lớn của nó nhằm mục đích cải thiện ảnh hưởng của Trung Quốc trên toàn thế giới. Trung Quốc đang đưa các khoản đầu tư vào những nơi đang thiếu đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng.


Tác động kinh tế và địa chính trị:

  • Ảnh hưởng gia tăng của Trung Quốc: Sáng kiến OBOR có thể dẫn đến gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực bằng cách tạo ra gánh nặng nợ nần cho các quốc gia tham gia nhận được hỗ trợ của Trung Quốc trong việc phát triển cơ sở hạ tầng hậu cần của họ
  • Gia tăng thương mại: Sáng kiến OBOR sẽ tạo ra các tuyến thương mại mới giữa Trung Quốc và các nước tham gia. Điều này có thể dẫn đến tăng trưởng thương mại và đầu tư trong khu vực.
  • Cải thiện cơ sở hạ tầng: Sáng kiến OBOR sẽ liên quan đến việc xây dựng đường bộ, đường sắt, bến cảng và sân bay mới. Điều này sẽ cải thiện khả năng kết nối giữa các nước tham gia và giúp thương mại và đầu tư dễ dàng hơn.
  • Tăng cường hợp tác: Sáng kiến OBOR sẽ đòi hỏi sự hợp tác giữa Trung Quốc và các nước tham gia. Điều này có thể dẫn đến mối quan hệ được cải thiện giữa các nước và một khu vực ổn định hơn.

Một vành đai Một con đường hoạt động như thế nào?


Dự án bao gồm hai phần. Vành đai đầu tiên được gọi là “Vành đai kinh tế Con đường Tơ lụa”, chủ yếu dựa trên đất liền và dự kiến sẽ kết nối Trung Quốc với Trung Á, Đông Âu và Tây Âu. Con đường thứ hai được gọi là “Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21”, dựa trên biển và dự kiến sẽ nối bờ biển phía nam của Trung Quốc đến Địa Trung Hải, Châu Phi, Đông Nam Á và Trung Á. Những cái tên gây nhầm lẫn vì 'Vành đai' thực sự là một mạng lưới đường bộ và 'Con đường' là tuyến đường biển.

Chúng bao gồm sáu hành lang kinh tế sau:

• Cầu đất Á-Âu mới nối miền Tây Trung Quốc với miền Tây nước Nga
• Hành lang Trung Quốc-Mông Cổ-Nga, nối Bắc Trung Quốc với Đông Nga qua Mông Cổ
• Hành lang Trung Quốc-Trung Á-Tây Á, nối Tây Trung Quốc với Thổ Nhĩ Kỳ qua Trung và Tây Á
• Hành lang Bán đảo Trung Quốc-Đông Dương, nối miền Nam Trung Quốc với Singapore qua Ấn Độ-Trung Quốc
• Hành lang Trung Quốc-Pakistan, nối Tây Nam Trung Quốc qua Pakistan đến các tuyến đường biển Ả Rập
• Hành lang Bangladesh-Trung Quốc-Ấn Độ-Myanmar, nối miền Nam Trung Quốc với Ấn Độ qua Bangladesh và Myanmar

+84 028 3510 6866